Máy rửa chén hiện đại Electrolux được trang bị hệ thống kiểm soát và tự chẩn đoán hoàn hảo và đáng tin cậy. Họ kiểm tra tất cả các sắc thái hoạt động của thiết bị trong thời gian thực. Mã lỗi xuất hiện trên màn hình bảng điều khiển ở dạng chữ và số. Xem hai bức ảnh đầu tiên cho một ví dụ.
Các mô hình ban đầu của máy rửa chén Electrolux không được cung cấp với bất kỳ màn hình nào, vì vậy mã lỗi được biểu thị bằng đèn LED nhấp nháy. Kết thúc chỉ số là một điển hình cho hầu hết các mô hình. Mã lỗi được trình bày bằng số lần nhấp nháy với tốc độ 2 Hz cứ sau 5 giây. Nhấp nháy được bổ sung bởi cùng một số tín hiệu âm thanh. Ba ảnh dưới cùng hiển thị các ví dụ về bảng điều khiển hiển thị với chỉ báo Kết thúc. Trong bức ảnh cuối cùng, nó chính xác ở giữa ở hàng ngoài cùng bên phải của các chỉ số.
Mặc dù các mô hình hiện đại hơn hiển thị mã lỗi, một số mô hình vẫn báo lỗi bằng cách nhấp nháy chỉ báo Kết thúc. Ảnh đầu tiên hiển thị bảng điều khiển không có chỉ báo này, ảnh thứ hai – bảng có chỉ báo. Tuy nhiên, quy tắc này không phải là phổ quát. Ví dụ, máy rửa chén Electrolux ESL 66010 phát hiện lỗi đổ đầy trong chế độ vận hành. Sau đó, mã i10 được hiển thị cùng với đèn báo Tap nhấp nháy. Nếu có sự cố thoát nước hoặc rò rỉ – chỉ báo chương trình hiện tại sẽ nhấp nháy liên tục (mã i20 và i30 tương ứng).
Lưu ý rằng bạn sẽ không thấy tất cả các lỗi của máy rửa chén Electrolux ở chế độ hoạt động bình thường. Hệ thống sẽ chỉ cảnh báo bạn về các vấn đề bạn có khả năng giải quyết (ví dụ: mã lỗi i10 có nghĩa là không có nguồn cung cấp nước). Tất cả các mã khác, bao gồm các chi tiết của chúng, chỉ có thể được xem trong chế độ thử nghiệm đặc biệt của thiết bị. (Nhiều mã có mã phụ xác định tính chất và vị trí của lỗi.) Trong bảng bên dưới, chúng tôi sẽ đề cập đến mã nào có sẵn cho người dùng trên hầu hết các kiểu máy.
Nước tăng, thoát nước và làm nóng lỗi
Các sự cố và hỏng hóc phổ biến nhất của máy rửa chén của bất kỳ thương hiệu nào đều được kết nối với các quy trình lấy nước và thoát nước. Trong phần lớn các trường hợp, nguyên nhân là do kết nối không đúng cách với cấp nước hoặc thoát nước và đặc biệt là do vi phạm các quy tắc hoạt động.
Xin lưu ý! Đừng nhầm lẫn chữ cái tiếng Anh I với hình 1 sẽ sáng lên trên màn hình của máy rửa chén
- mã lỗi I 10
Máy rửa chén không đổ đầy: không đạt được mức nước yêu cầu trong thời gian tối đa
Số lần nhấp nháy: 1
Mã khả dụng, chế độ: Bình thường
Mã lỗi i10 hoặc một lần nhấp nháy của một chỉ báo có độ trễ năm giây thông báo rằng nước không thể vào thiết bị. Nếu trong một phút bể chứa không được đổ đầy một lượng nước nhất định, vấn đề sẽ xuất hiện. Nó có thể được gây ra bởi một vòi cấp nước kín, uốn ống cấp nước hoặc bị tắc trong bộ lọc được đặt trước ống rót. Những lý do như vậy có thể được sửa chữa một cách độc lập và dễ dàng, không có bất kỳ khó khăn nào.
Hãy chắc chắn kiểm tra:
- Xả rác trong vòi phun, chịu trách nhiệm cung cấp nước.
- Bộ lọc bị tắc, nếu các yếu tố này được cung cấp bởi thiết kế của một mô hình cụ thể.
- Cần phải thay thế thiết bị đầu vào.
Đèn LED nhấp nháy một lần. Các tín hiệu lỗi về sự cố khi nước không vào thiết bị (trong một phút, không đạt được mức định trước).
Bơm thoát nước bật ngay lập tức và chu trình giặt được dừng lại.
- Vòi nước đóng, áp lực nước yếu
- Vòi làm đầy bị lỗi: nó bị tắc, bị chèn ép hoặc bị hư hỏng. Một khóa không khí cũng có thể xảy ra
- Vòi thoát nước được lắp đặt không đúng cách, do đó nước được thoát tự động. Xem hướng dẫn
- Điện cực đầu vào bị lỗi hoặc bộ lọc của nó bị tắc
- Cảm biến mực nước bị hỏng. Nó đòi hỏi phải thay thế hoặc làm sạch đường dẫn nước vào
Mã lỗi I 20 Hệ thống không thoát nước bẩn. Sau thời gian tối đa, công tắc mực nước không báo hiệu bồn trống
Số lần nhấp nháy: 2
Mã khả dụng, chế độ: Bình thường
Mã i20 hoặc hai lần nhấp nháy thông báo về việc không thoát nước trong máy rửa chén (rơle mức trong thời gian được đặt bởi chương trình chưa được kích hoạt). Nếu trong một khoảng thời gian nhất định, thiết bị không thể xả nước gây ra mã lỗi i20, do đó, hầu hết tất cả các bộ lọc làm sạch đều bị tắc, bơm thoát nước bị hỏng, ống xả bị cong hoặc cảm biến mực nước bị hỏng . Theo quy định, để thoát khỏi sự cố i20, tất cả những gì bạn cần là làm sạch các bộ lọc thường bị tắc với tàn dư thực phẩm, xương và đôi khi ngay cả với các mảnh vỡ.
Vui lòng kiểm tra các yếu tố tiếp theo:
- Hệ thống thoát nước bị xả rác.
- Máy bơm bị hỏng.
- Bơm cánh bơm bị hỏng.
- Trục trặc của mô-đun quản lý của thiết bị.
Chu trình giặt được dừng lại. Các nguyên nhân có thể là những nguyên nhân sau:
- Đầu tiên bạn cần kiểm tra ống thoát nước. Nó có thể bị tắc, bị chèn ép hoặc bị hư hỏng
- Một lý do rõ ràng khác là bộ lọc cống bẩn. Xem hướng dẫn để biết hướng dẫn vệ sinh
- Máy bơm thoát nước bị trục trặc. Gọi một người siêng năng.
- Công tắc mực nước bị lỗi hoặc mạch điều khiển của cảm biến bị mở. Nếu bạn đã kiểm tra mạch và nó đang hoạt động, thì bạn cần thay thế cảm biến
- Mã lỗi i 30
Cảm biến phao của hệ thống Aqua Aqua-Stop đã gửi tín hiệu cho thấy rò rỉ
Số lần nhấp nháy: 3
Mã khả dụng, chế độ: Bình thường
Mã i30 hoặc ba lần nhấp nháy của một chỉ báo có nghĩa là hệ thống chống rò rỉ nước đã phản ứng. Nói chính xác hơn, nước đã vào khay nhỏ giọt, phao đã được kích hoạt và một van trong hệ thống Aquastop đã mở nguồn cấp nước. Để loại bỏ lỗi này, cần phải xả nước từ khay và thay đổi pha Aquasto (nếu là cơ học). Ngoài ra, bạn chỉ có thể xả nước và mang phao ra khỏi vị trí của nước ED, nghiêng máy rửa chén cho nó.
Chu trình giặt được dừng lại. Bơm thoát nước được kích hoạt. Các nguyên nhân có thể là những nguyên nhân sau:
- Nếu đó là máy bơm thoát nước bị rò rỉ, nó có khả năng vượt quá khả năng sửa chữa. Bạn cần cài đặt một máy bơm mới
- Kiểm tra cẩn thận tất cả các vị trí trong máy rửa chén, nước có thể rò rỉ từ: ống vào và ống ra, cửa, ngăn chứa chất tẩy rửa, ống bên trong và bồn tắm
- Cảm biến phao bị lỗi. Nó đòi hỏi chẩn đoán và thay thế
Mã lỗi I 60
Nước không được làm nóng hoặc được làm nóng rất chậm hoặc ngược lại, quá nóng
Số lần nhấp nháy: 6
Mã khả dụng, chế độ: Bình thường
Mã i60 hoặc sáu lần nhấp nháy báo hiệu rằng thiết bị không làm nóng nước hoặc ngược lại làm ấm thiết bị trên mức nhiệt độ đã đặt.
Do đó, vấn đề nhiệt độ là ở đây. Trong trường hợp này, mã lỗi có thể được gây ra bởi:
- Một bộ phận làm nóng đã bị cháy;
- Dây điện bị hỏng;
- Một cảm biến nhiệt độ bị lỗi;
- Lượng nước thu được nhỏ;
- Sự cố của bơm tuần hoàn hoặc bảng điều khiển.
Đó là giá trị kiểm tra:
- Các yếu tố làm nóng là ra khỏi trật tự. Nó có thể được gây ra bởi một thiệt hại cho vụ án, một sự đột phá của tia lửa giữa các thiết bị đầu cuối, sự kháng cự giữa chúng và một số khoảnh khắc khác.
- Cảm biến nhiệt độ không đúng thứ tự và gửi dữ liệu sai đến mô-đun. Một lựa chọn khác là thông tin không được gửi đi.
- Mực nước bên trong bơm tuần hoàn nằm dưới giới hạn cho phép.
- Bảng điều khiển có một sự cố.
Nếu bạn thậm chí có một kinh nghiệm nhỏ khi làm việc với kỹ thuật, bạn sẽ có thể thay đổi yếu tố làm nóng một cách độc lập. Tuy nhiên, nó phức tạp hơn nhiều để chẩn đoán sự cố của hệ thống dây và bảng điều khiển. Đó là lý do tại sao trong hầu hết các trường hợp, quy trình có trách nhiệm này được tin tưởng bởi một chuyên gia.
Chu trình giặt vẫn còn ở nhiệt độ đã đạt được. Các nguyên nhân có thể là những nguyên nhân sau:
- Cảm biến nhiệt độ hoặc cảm biến mực nước bị lỗi. Một cảm biến bị hỏng thường được thay thế
- Mạch điều khiển của bộ phận làm nóng điện bị lỗi. Sửa dây và bảo vệ danh bạ
- Máy sưởi đã bị cháy không thể đảo ngược. Nó không thể sửa chữa
- Các thiết bị điện tử là lỗi. Bảng điều khiển phải được thay thế. Gọi cho cửa hàng dịch vụ
Mã lỗi IF 01
Nước đã không làm đầy lưu vực đến mức quy định trong giai đoạn rửa cần thêm nước
Số lần nhấp nháy: 14
Mã sẵn có, chế độ: Kiểm tra
Nói về máy rửa chén không được trang bị màn hình, mã iF01 được hiển thị dưới dạng mười bốn lần nhấp nháy của một chỉ báo. Lỗi này liên quan đến việc vượt quá thời gian cho phép của việc đổ đầy nước, tức là nước trong máy rửa chén đã được gõ quá lâu. Mặc dù có vấn đề này, máy vẫn tiếp tục rửa chén bằng một lượng nước nhỏ cho đến khi nước rút hết, sau đó lỗi được loại bỏ.
Chu trình giặt vẫn tiếp tục, như là, có nghĩa là, với lượng nước có sẵn. Nước không được làm nóng chỉ trong trường hợp. Lỗi đặt lại sau chu trình sấy
- Trong chu trình rửa, bát đĩa đã bị dịch chuyển trong chậu và chúng cản trở quá trình đổ đầy
- Bộ lọc làm đầy bị tắc
- Bọt quá mức trong chu trình giặt. Thông thường, đó là trường hợp do chất tẩy rửa sai
- Công tắc áp suất bị lỗi hoặc mạch của nó bị hỏng
Để được hỗ trợ thêm, vui lòng liên hệ với Dịch vụ khách hàng của Bosch tại Thanh Hóa theo số 0972029666
Bảo hành Bosch tại Thanh Hóa. số 104 Quang Trung, Ngọc Trạo, Tp Thanh Hóa.